Home » » Khám phá về đá spinel

Khám phá về đá spinel

Written By Maketting SEO on Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019 | tháng 1 21, 2019


Đá quý Spinel là một oxit nhôm magiê cứng đã được sử dụng làm đá quý trong nhiều thế kỷ. Tên Spinel được cho là bắt nguồn từ tiếng Latin, "spina", có nghĩa là gai. Do hình dạng tinh thể nhọn của nó, hoặc từ Hy Lạp cho "tia lửa", liên quan đến màu sắc tươi sáng của nó. 
Và sau đây các bạn hãy cùng Precious Le tìm hiểu thông tin cơ bản về đá quý Spinel nhé.


1. Thông tin cơ bản về đá quý Spinel.

Đá quý Spinel được con người biết đến từ xa xưa tới nay. Và đá quý này được sử dụng để làm trang sức tôn lên vẻ đẹp con người. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những yếu tố quyết định nên giá của loại đá mà con người yêu thích.

1.1. Màu đá spinel.

Đá quý Spinel hiếm nhất và đáng mong đợi nhất có màu đỏ giống như ruby ​​sống động. Tiếp theo là màu xanh coban, hồng sáng và cam sáng. Màu sắc nhạt hơn như hoa oải hương có xu hướng phải chăng hơn. Các màu phổ biến khác bao gồm spinel đen , xanh tím, xanh lục, xám, xám, màu vàng, nâu và hồng Spinel .

1.2. Spinel và ánh

Đá quý spinel chất lượng tốt thường ít thể vùi hơn trong mỗi viên. Các vùi chính là nét đặc trưng nổi bật của đá quý thiên nhiên. Các vùi trong spinel có thể giống với cấu trúc tinh thể bát diện của nó.
Những viên đá có ít thể vùi và màu sắc càng đậm thì giá của viên đá đó càng cao.

1.3. Những lát cắt và hình dạng

Spinel có thể được nhìn thấy trong các hình dạng mặt như hình bát giác. Hình vuông, hình tròn và hình dạng lạ mắt, như hình bầu dục, quả lê và đệm. Đá quý spinel màu sắc sống động là hiếm ở kích thước trên 5 cara. 

Những lát cắt càng tinh xảo và sắc bén thì được đánh giá rất cao. Yếu tố này tạo nên vẻ đẹp của viên đá quý. Vì thế nó cũng tạo nên yếu tố quyết định nên giá.

2. Lịch sử hình thành nên đá quý Spinel.

Đá quý Spinel bao gồm magiê aluminate, và được tô màu bởi crom và sắt. Nó khá cứng (8 trên thang Mohs ). Và nó tạo thành các tinh thể hình khối như Kim Cương. Spinel xảy ra trong các tinh thể bát diện, và hoàn toàn không có sự phân tách. Do sự phân tán tuyệt vời của Spinel , đá quý Spinel có thể sở hữu lửa sống động. 
Cường độ của màu sắc một phần là do Spinel là khúc xạ đơn lẻ. Hầu hết các loại đá quý là khúc xạ gấp đôi. 
Spinel hình thành như một khoáng chất biến chất tiếp xúc trong đá vôi. Nó được phát hiện dưới dạng sỏi cuội trong các hố cát và sỏi. Ngày nay, spinel được khai thác chủ yếu ở Miến Điện, Sri Lanka, Tanzania và Tajikistan, thường bên cạnh corundum.

3. Mua đá quý Spinel ở đâu.

Đá quý Spinel có thể có một vị trí trong các thiết kế mới nhất của bạn. Vì vậy nếu bạn quan tâm đến việc sở hữu chúng. Chất lượng và giá cả các bạn không phải lo khi đến với Đá quý Spinel thiên nhiên tại Precious Le. 

Nắm trong tay kinh nghiệm 30 năm trong nghành đá quý. Chúng tôi tự hào cung cấp dòng đá Spinel thiên nhiên đến tay khách hàng. Với vô vàn những ưu đãi và chế độ đặc biệt. Hãy cùng đến và trải nghiệm ngay bây giờ nhé.
PRECIOUS LÊ

Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Hotline: +8498 999 8693
Email: preciouslecare@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét