Home » » Tìm hiểu về Đá tourmaline

Tìm hiểu về Đá tourmaline

Written By Maketting SEO on Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019 | tháng 2 18, 2019


Đá Tourmaline là một tinh boron khoáng silicat phức tạp với các yếu tố như nhôm, sắt, magiê , natri , lithium , hoặc kali. Với nhiều màu sắc đa dạng tạo nên nét nổi bật khi nhắc đến Tourmaline.
Để có thể hiểu rõ hơn về đá Tourmaline mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Xem thêm: nhẫn nữ đá ruby đỏ

1. Đá Tourmaline theo dòng lịch sử.

Đá Tourmaline được tìm thấy trong các mỏ đá và trầm tích phù sa trên toàn thế giới. Tourmaline là đá quý quốc gia của Hoa Kỳ, nơi nó đã được khai thác trong nhiều thế kỷ. Trên thực tế, cho đến đầu những năm 1900, Hoa Kỳ được coi là nguồn chính cho tourmaline tốt.
 Ngày nay, tiền gửi tourmaline đáng kể nhất đến từ Minas Gerais và Bahia, Brazil. Các nguồn tourmaline đáng chú ý khác bao gồm Afghanistan, Úc, Miến Điện (Myanmar), Ấn Độ, Ý, (Elba) Madagascar, Malawi, Mozambique, Namibia, Nepal, Nigeria, Pakistan, Nga, Sri Lanka, Thụy Sĩ, (Tessin) Tanzania, Hoa Kỳ (California và Maine), Zaire, Zambia và Zimbabwe.
Tanzania được biết đến là nơi sản xuất tourmaline crom màu xanh ngọc lục bảo tốt, và vào cuối những năm 1990, một tourmaline Paraiba màu xanh mang đồng đã được phát hiện ở Nigeria; Không lâu sau đó, một khoản tiền gửi khác của Paraiba tourmaline mang đồng đã được phát hiện ở Mozambique.
Cả tiền gửi tourmaline Paraiba của châu Phi đều không có màu đậm như vật liệu Brazil. Zambia được biết đến với việc sản xuất đá rub rubin đỏ và tourmaline màu vàng tốt, trong khi Afghanistan nổi tiếng với việc sản xuất verdelite màu xanh lá cây tốt và màu xanh da trời hiếm.

2. Đặc điểm đá Tourmaline.

- Tourmaline thuộc hệ tinh thể lượng giác và xuất hiện dưới dạng các tinh thể hình lăng trụ và cột dài, mảnh đến dày thường có hình tam giác trong mặt cắt ngang. Thật thú vị, phong cách chấm dứt ở cuối các tinh thể là không đối xứng, được gọi là hemimorphism.
- Các tinh thể lăng trụ nhỏ thanh mảnh là phổ biến trong một loại đá granit hạt mịn gọi là aplite, thường tạo thành các mô hình giống như hoa cúc xuyên tâm. Đá Tourmaline được phân biệt bởi lăng kính ba mặt của nó. Không có khoáng chất phổ biến nào khác có ba mặt. Khuôn mặt của lăng kính thường có các sọc dọc nặng tạo ra hiệu ứng hình tam giác tròn. Tourmaline hiếm khi hoàn hảo.

3. Đá Tourmaline có mấy màu.

Đá Tourmaline với 5 màu sắc, và mỗi màu sẽ có công dụng cũng như một ý nghĩa riêng biệt.

- Tourmaline đen

+ Đây được xem là loại phổ biến nhất trong phong thủy năng lượng vì chúng có thể ngăn cản sự tiêu cực rất hiệu quả từ các cá thể khác, nhất là nguồn bức xa điện từ và tia phóng xạ.
+ Nếu sử dụng loại đá này đúng cách sẽ mang đến mang lại nguồn năng lượng tâm linh vô cùng mạnh mẽ, cảm giác tỉnh táo, ổn định tinh thần, nhất là với các trường hợp dễ bị lay động, hay suy nghĩ.
+ Vị vua đá nhiều màu sắc này còn tăng cường sức khỏe, nâng cao sinh lực cho người dùng, nhất là các chủ về các trường hợp bị đau lưng, đau thận.

- Tourmaline lục

+ Tourmaline này được biết đến loại đá rất hiếm và đa phần kích thước rất nhỏ. Ý nghĩa đặc trưng loại đá quý của cầu vồng này là mang đến nguồn nuôi dưỡng tình yêu, hạnh phúc và lòng trắc ẩn.
+ Hơn nữa đá Tourmaline lục còn có thể giúp nguồn năng lượng được quân bình, cuộc sống nhẹ nhàng hơn; giúp bạn có giấc ngủ ngon, thanh lọc cơ thể, loại bỏ những ám ảnh từ quá khứ.

- Tourmaline lam

+ Nghiên cứu đã chỉ ra, đá Tourmaline lam hiệu quả đặc biệt khi trị các bệnh liên quan đến mắt, phổi, cổ họng vì vậy đá này thường được dùng làm hoạt hóa chakra họng và trán.
+ Nguồn năng lượng dồi dào từ vị vua đá màu lam này có khả năng tăng cường trực giác nên kết nối với thế giới tâm linh rất tuyệt diệu.


- Tourmaline hồng

+ Màu hồng – màu của tình yêu thương, do đó đá Tourmaline hồng cũng được biết đến là một tinh thể đặc biệt cho chakra tim –  liều thuốc của tình yêu, hạnh phúc.
Màu sắc nhẹ nhàng của loại đá này sẽ giúp bạn được thư giãn, nhẹ nhàng, mang đến cảm giác an toàn và yên bình hơn.
+ Nếu phải trải qua những cảm xúc mạnh, nỗi đau mất mát thì đá Tourmaline hồng sẽ giúp chế ngự điều này rất tốt.
+ Những viên đá Tourmaline hồng có thể làm món quà nhỏ nhắn, xinh xắn để tặng cho bạn bè, người yêu. Hoặc chủ trị về các bệnh về da, tim, phổi.

- Tourmaline vàng

 + Những người làm doanh nhân rất trọng viên đá úy này vì màu vàng là biểu tượng của vua chúa.
+ Hơn nữa, loại đá này còn kích hoạt chakra giúp tăng nguồn năng lượng dương, mang đến cho những người thuộc giới doanh nhân này thêm sự mạnh mẽ, can đảm, tăng cường sự nhanh nhạy, thông minh, sáng suốt.
Trên đây là bài viết chia sẻ về đá Tourmaline. Mọi vấn đề thắc mắc hay cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ.
PRECIOUS LÊ
Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Hotline: 098 999 8693/ 0943 424568

0 nhận xét:

Đăng nhận xét