Home » » Các vấn đề xung quanh đá Sapphire thiên nhiên

Các vấn đề xung quanh đá Sapphire thiên nhiên

Written By Maketting SEO on Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019 | tháng 5 31, 2019

Những cái tên Sapphire, Ruby, hay Emerald được nhiều người sành về đá quý đều biết đến. Những loại đá này luôn được thiết kế làm đồ trang sức hay làm vật dụng mang ý nghĩa phong thủy rất thiêng liêng.
Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về công dụng cũng như ý nghĩa của đá Sapphire thiên nhiên. Bạn hãy  theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo nhé.

Theo bạn đá Sapphire là gì?



Ngoài tên gọi Sapphire, loại đá này còn có một tên gọi khác khá thân thương  Lam Ngọc. Chúng được tạo nên từ lòng đất với thành phần chính là corundum. 
Do hàm lượng của tạp chất  khác nhau nên Sapphire có rất nhiều màu sắc. Corundum màu đỏ sẽ có tên Ruby (hồng ngọc). Corundum có màu sắc khác được gọi chung  Sapphire.

Sự phân bố của đá Sapphire như thế nào?

- Tại các vùng mỏ trên ở nước ngoài có các nơi có nguồn Sapphire ở Thái Lan, Miến Điện. Ngoài ra còn có Sri Lanka, Nam Phi Campuchia…và cả Việt Nam.
- Ở Việt Nam đá Sapphire được xuất hiện trên vùng mỏ Quỳ Châu của tỉnh Nghệ An. Tại Tân Hương, Lục Yên của tỉnh Yên Bái hoặc Dak Nông, Di Linh….

Trên thị trường hiện nay có những loại đá Sapphire nào?

Sapphire sao khi được chiếu sáng, nó sẽ hiện lên hình ảnh ngôi sao lung linh cánh. Trên thế giới nó là loại cực hiếm.  Giá trị của sapphire sao thường thuộc vào yếu tố màu sắc đầu tiên, tiếp đến là khối lượng, sau đó là độ lấp lánh của ngôi sao ẩn sâu trong sapphire.

Sapphire đổi màu

Sapphire đổi màu là loại sẽ luôn thay đổi màu sắc khi có bất kỳ một ánh sáng nào chiếu vào. Đối với ánh sáng tự nhiên Sapphire đổi màu sẽ là màu xanh da trời. Nhưng đối với ánh đèn huỳnh quang sẽ được chuyển sang màu tím.
Ngoài ra còn có Sapphire mang sắc hồng nguyên bản, nhưng khi được đặt dưới ánh đèn nó lại được biến thành màu xanh.  Tanzania, châu Phi chính là nơi tìm ra nhiều Sapphire đổi màu nhất.
Không chỉ riêng Ruby, Sapphire cũng thuộc dòng họ Corundum. Chúng đều sở hữu đồ cứng ở mức Mohs và đứng phía sau Kim cương.  Sapphire luôn được coi là viên đá quý có độ bền vững nhất thế giới.
Đá Sapphire chính là một món quà của con người đã được tạo hóa ban cho. Nó được mang màu sắc lấp lánh và có độ bền cùng với giá trị cao. Nếu như ai đang có ý muốn sở hữu đá sapphire thiên nhiên có thể đến với  PRECIOUS LÊ tại :
PRECIOUS LÊ
Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Hotline: 098 999 8693/ 0943 424568 

1 nhận xét: