Home » » Tìm câu trả lời đá Sapphire bao nhiêu tiền

Tìm câu trả lời đá Sapphire bao nhiêu tiền

Written By Maketting SEO on Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019 | tháng 5 07, 2019



Đá sapphire hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn để làm món đồ trang sức. Nhưng có nhiều người mới làm quen với loại đá này nên chưa biết được giá chúng là bao nhiêu? Và yếu tố nào ảnh hưởng trực tiếp đến loại đá quý mang tên Sapphire.

Qua bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời đá Saphire bao nhiêu tiền nhé.


1. Lịch sử đá Sapphire


Sapphire là một loại đá quý chất lượng của corundum khoáng sản. Sapphire là chất cứng thứ hai trên trái đất sau kim cương, xếp hạng 9 theo thang độ cứng Mohs. Bản thân Corundum không phải là một khoáng chất rất hiếm, nhưng corundum chất lượng đá quý là cực kỳ hiếm. Hầu hết corundum mờ đục. sapphire được tìm thấy trong nhiều màu sắc khác nhau. Hầu hết sapphire tự nhiên khá nhạt và màu nhạt. Chỉ có một tỷ lệ nhỏ Sapphire tự nhiên thể hiện màu sắc sống động. Trong nhiều năm, chỉ có Sapphire xanh được công nhận là Sapphire 'thật'. Ngày nay, tất cả các màu của corundum chất lượng đá quý được gọi là Sapphire, ngoại trừ màu đỏ corundum, được phân loại là ruby. Vậy giá đá Sapphire bao nhiêu tiền? Và những yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của viên đá quý này là gì?

Xem thêm thông tin về đá Spinel

2. Đi tìm câu trả lời đá saphire bao nhiêu tiền


Đá saphire bao nhiêu tiền chúng ta không thể trả lời ngay được. Muốn biết giá trị viên đá cao hay thấp chúng ta phải dựa qua các yếu tố sau:

2.1 Màu sắc


Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá trị của Sapphire. Trong khoa học màu sắc, có ba tiêu chuẩn để xác định màu:

1.Màu sắc có ảnh hưởng quan trọng nhất đến giá trị của Sapphire xanh. Các viên Sapphire màu xanh lam có giá trị cao nhất là màu xanh mượt cho đến màu xanh lam.

2.2 Độ bão hòa (còn gọi là độ tinh khiết và cường độ màu)


Sapphire được ưa thích cũng có độ bão hòa màu mạnh mẽ đến sống động. Độ bão hòa phải mạnh nhất có thể mà không làm tối màu và làm giảm độ sáng. Đá Sapphire với những yếu tố này có giá cao nhất trên mỗi carat.

3.Tông màu dùng để chỉ lượng màu trong viên Sapphire từ tối trung bình đến trung bình. Nếu màu quá tối, nó có ảnh hưởng tiêu cực đến độ sáng của đá.

2.3 Độ lành


Những người trong ngành thương mại mong đợi những viên Sapphire có ít nhất một số tạp chất vì những viên đá Sapphire sạch tinh khiết trong thực tế gần như không tồn tại. Giá trị của Sapphire phụ thuộc vào mức độ sạch có thể nhìn thấy. Các tạp chất làm giảm độ trong suốt hoặc độ sáng và làm giảm đáng kể giá trị của Sapphire. Sapphire màu xanh với độ trong cực cao là rất hiếm, và rất có giá trị.

2.4 Cắt


Hình dạng của một tinh thể Sapphire thô ảnh hưởng đến hình dạng và kích thước của viên đá thành phẩm. Dạng tinh thể phổ biến nhất của Sapphire thô là một kim tự tháp hình lục giác hình thùng hoặc trục chính. Vì lý do này, Sapphire thành phẩm thường sâu.

2.5 Trọng lượng Carat


Sapphire màu xanh lam có thể có kích thước đến hàng trăm carat. Tuy nhiên, hầu hết các viên sapphire màu xanh chất lượng thương mại có trọng lượng dưới 5,00 carat. Những viên Sapphire màu xanh chất lượng thương mại lớn phổ biến hơn những viên Sapphire chất lượng cao. Do đó, kích thước tạo ra nhiều sự khác biệt về giá của Sapphire chất lượng tốt. Một viên Sapphire xanh 5,00 carat chất lượng tốt được bán với giá cao hơn khoảng năm lần mỗi carat so với đá 1,00 carat chất lượng tương tự.

Bạn vừa tìm hiểu giá đá Sapphire là bao nhiêu. Mọi vấn đề còn thắc mắc cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau:

PRECIOUS LÊ

Địa chỉ: 44 Hàng Bông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Hotline: 098 999 8693/ 0943 424568 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét